Doanh số bán hàng của iPhone được cho là tăng đều trong các năm sau khi chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007. Đặc biệt, 2 model xuất hiện năm 2014 - iPhone 6/ iPhone 6 Plus mang tới doanh số ấn tượng "không thể tin nổi" - 47 triệu máy trong quý tài chính vừa qua mang lại cho Apple những khoản lợi nhuận khổng lồ. Theo các con số thống kê, mỗi tuần các sản phẩm công nghệ đem về cho Apple doanh thu lên tới 1 tỷ USD. Doanh thu quý IV/2015 của Apple là hơn 50 tỷ USD, nhiều hơn toàn bộ nền kinh tế của Costa Rica. Tuy nhiên, có vẻ như 2 người kế nhiệm là iPhone 6S và iPhone 6S Plus chưa thể tiếp tục nối bước 2 siêu phẩm đi trước khi doanh số bán hàng dường như chưa thực sự ấn tượng. Hôm 14/12, Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley dự đoán rằng trong năm 2016, doanh số bán hàng qua đơn đặt hàng của iPhone sẽ giảm 6% - bắt đầu từ thời điểm tháng 10/2015. Giá cổ phiếu của Apple cũng giảm xuống 113 USD/ cổ phiếu so với mức 132 USD/ cổ phiếu hồi tháng 5, theo Business Insider. Các chuyên gia tài chính phố Wall, Mỹ cũng đang lo ngại trước khả năng iPhone bán chậm lại trước những thông tin Dialog Semiconductor - đối tác ở Đức của Apple đang đứng trước nguy cơ sụt giảm doanh thu. Chuyên gia kinh tế Kate Huberty thì đang hướng đến một tương lai 2016 không hề tốt đẹp cho iPhone cũng như Apple. Nguyên nhân được đưa ra là doanh số iPhone đã đạt đỉnh và một số thị trường đang dần bão hòa. Trong một thông tin khác, nhiều người dùng đang lên tiếng phản ứng lại cách quảng cáo iPhone 6S quá đà đến từ Apple khi họ cho hiển thị quảng cáo toàn màn hình khi mở AppStore. Cộng đồng công nghệ bức xúc và coi đây là một hành động nhằm quảng cáo, tăng doanh số cho Apple với việc iPhone 6S/ 6S Plus đang gặp khó khăn trong việc bán hàng. Nếu những dấu hiệu ban đầu phản ánh đúng hiện trạng thực tại của Apple thì có vẻ như năm 2016 sẽ là một năm không mấy yên ả dành cho gã khổng lồ công nghệ số một thế giới này.